CWS Blog

Tổng hợp các bài viết về kiến thức kinh doanh online và tin công nghệ.

Kinh doanh phòng GYM cần bao nhiêu vốn?

  • 08:48 25/09/2017

Do nhu cầu sống tăng cao nên việc làm việc kết hợp với chăm sóc sức khỏe đều đi đôi với nhau. Ở các thành phố lớn rộ lên phong trào tập thể hình (tập GYM) cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Do vậy, nhiều người mạnh dạn đầu tư kinh doanh phòng tập thể hình vừa đáp ứng nhu cầu cho mọi người lại giúp bản thân mình được rèn luyện hàng ngày.

Mở phòng tập GYM cần chuẩn bị những gì? Kinh doanh phòng tập thể hình cần bao nhiêu vốn?.. là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

Mở phòng tập thể hình (GYM) cần bao nhiêu tiền?
Mở phòng tập thể hình cần bao nhiêu tiền sẽ tùy thuộc theo quy mô lớn – nhỏ của phòng GYM bạn muốn mở. Nếu bạn muốn mở phòng tập lớn, đẹp thì hiển nhiên sẽ tốn nhiều chi phí hơn so với những phòng tập nhỏ.

Hơn nữa, chi phí của phòng tập GYM ít hay nhiều sẽ phụ thuộc thêm vào các yếu tố như: tiền thuê mặt bằng, chi phí quảng cáo, chi phí mua sắm dụng cụ tập, thuê nhân viên, phí dịch vụ (như lau dọn, vệ sinh phòng tập, bảo trì máy móc, giữ xe .. vv)

Ước tính, chi phí mở phòng tập thể hình rơi vào khoảng từ 300 triệu tới 1 tỷ đồng tuỳ thuộc vào việc mở phòng tập bình dân hay cao cấp. Nếu bạn dùng dụng cụ trong nước thì chi phí sẽ rẻ hơn dùng hàng nhập khẩu. Cụ thể các hạng mục chi phí như sau:

1. Vốn thuê mặt bằng phòng tập thể hình

Để kinh doanh phòng GYM được tốt nhất thì cần đáp ứng được 2 yêu cầu sau: Phòng đủ rộng để có thể chứa được cả người tập lẫn dụng cụ, máy móc tập. Phòng nên nằm ở vị trí đông dân cư, gần chợ, trường học hay các trung tâm thương mại, khu chung cư cao tầng,…

Nếu bạn có mặt bằng sẵn thì quá tuyệt vời. Nhưng nếu không có mặt bằng, bạn đi thuê sẽ mất khoảng 10-30 triệu /tháng tùy từng khu vực, địa điểm.

2. Tiền vốn mua dụng cụ cho phòng tập thể hình

Nếu tài chính của bạn dư giả, hãy nhập khẩu dụng cụ từ nước ngoài về. Còn nếu kinh phí hạn hẹp thì nên lựa chọn mặt hàng trong nước bởi chất lượng không hề thua kém hàng ngoại. Để tiết kiệm chi phí, hãy liệt kê ra những dụng cụ cần mua và tìm địa chỉ uy tín, giá cả hợp lý và ưu tiên những nơi có chế độ bảo hành tốt.

Nếu kinh doanh phòng tập GYM bình dân thì bạn nên có những dụng cụ sau:

Máy chạy bộ điện cho phòng tập

– Máy chạy bộ điện cho phòng tập là một trong những thiết bị được rất nhiều bạn yêu thích cũng như dễ tập khi tới các phòng GYM. Với máy chạy bộ, chắc chắn lượng người dùng rất đông nên bạn cần phải chọn loại có động cơ lớn, khung máy chắc chắn để đảm bảo được nhu cầu tập luyện của khách hàng.

– Hơn thế nữa, do máy tập chạy bộ có khả năng đốt cháy calories hiệu quả, tác động đến tất cả các bộ phận trên cơ thể nên rất thích hợp cho những người muốn giảm cân.

Xe đạp tập thể dục

– Xe đạp tập thể dục là thiết bị chuyên dùng cho bắp chân và cơ đùi. Với kích thước nhỏ gọn, chiếm ít diện tích nhưng mang lại hiệu quả cao nên được nhiều chủ đầu tư chọn lựa. – Với xe đạp tập thể dục, bạn cũng nên chọn loại có khung máy chắc chắn, chịu được trọng tải của người tập.

Dòng sản phẩm nhóm cơ:

Các sản phẩm máy tập cơ vai, cơ ngực

– Các sản phẩm nhóm cơ thường dùng để tập vai và ngực thích hợp cho nam giới. Các loại máy này có thể tập riêng lẻ hoặc bằng giàn tạ đa năng, ghế đẩy tạ.

– Nếu như kinh phí bỏ hạn hẹp thì bạn có thể mua loại đa năng dành cho 3 – 4 người tập cùng lúc hoặc mua các loại ghế đẩy tạ cơ bản để tập cơ ngực.

Thiết bị tập nhóm cơ chân

Nhóm này gồm máy tập móc đùi, máy tập đá đùi và máy tập đạp đùi. Nếu không mua được đủ bộ, bạn nên chọn máy tập đá đùi là thích hợp nhất.

Ghế tập bụng, lưng, eo và dụng cụ để dùng cho nữ giới
Với phòng tập hướng đến khách hàng là nữ thì ghế tập bụng, ghế tập lưng, máy xoay eo và dụng cụ massage đều không thể thiếu được. Ngoài ra bạn có thể đầu tư thêm thảm tập và bóng tập Gym cho phòng tập của mình để phục vụ cho các bạn nữ nhé!

Đòn tạ, bánh tạ và giá để tạ

Đây là dụng cụ giúp tăng cơ dành cho nam giới là chủ yếu.

Nhìn chung, chi phí về máy móc sẽ tốn khoảng từ 250 triệu trở lên. Tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch do phụ thuộc vào dòng máy và số lượng từng loại máy mà bạn setup.

3. Chi phí về nhân sự

Nhắc đến vốn kinh doanh phòng tập GYM không thể nào bỏ qua chi phí thuê nhân sự được. Bạn chắc chắn cần phải có nhân viên chứ một mình bạn không thể nào quản lý hết mọi việc của phòng tập.

Đối với các vị trí như: Quản lý, Sale, HLV, nhân viên lễ tân, bảo vệ trông xe….: Chi phí này sẽ tính theo tháng, tổng chi phí khoảng từ 25 triệu trở lên mỗi tháng, chi phí ít hay nhiều phụ thuộc vào số lượng nhân viên.

4. Một số chi phí khác khi mở phòng tập gym

Ngoài mức chi phí kể trên, bạn còn phải tiêu tốn một khoản phí cho phòng tập thể hình. Tổng ước tính có thể lên tới 300 đến 600 triệu.

Số vốn mở phòng tập thể hình này bao gồm:

– Chi phí Gương: Giá gương ở mỗi nơi một khác, trung bình là 175 nghìn/m2, ngoài ra còn có tiền công vận chuyển, lắp đặt.

– Chi phí Thảm: Thảm có giá từ 120-140 nghìn/m2 tùy loại. Và tất nhiên là chưa tính chi phí vận chuyển về phòng tập cho bạn.

– Chi phí marketing phòng GYM: Nếu chỉ là phòng tập nhỏ lẻ, bạn có thể quảng cáo bằng hình thức phát tờ rơi và quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Zalo,….để quảng bá phòng GYM. Bảng hiệu, banner, băng rôn, tờ rơi có chi phí tùy thuộc vào chất liệu mà có giá từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng.

Nếu là phòng tập lớn, ngoài tờ rơi, bạn cần quảng cáo trên Facebook, Google (nếu có website) để tăng lượt tiếp cận khách hàng.  Tùy theo phương thức quảng cáo mà chi phí có thể đắt hay rẻ. Nếu chạy quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tốn kém hơn nhiều so với quảng cáo tờ rơi nhưng chắc chắn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

– Thẻ học viên: Bạn cũng cần đầu tư thêm phần mềm quản lý/ thẻ học viên với mức chi phí dao động từ 4 – 6 triệu đồng.

– Thiết kế Website thể hình: Để thiết kế một website phòng tập, chi phí dao động từ 1,5 - 6triệu đồng. Bảng có thể tham khảo trực tiếp Bảng giá thiết kế website của CWS tại đây

– Chi phí điện, nước: Tùy vào giá khu vực nơi bạn mở phòng tập.

Trên đây là những hạng mục cần đầu tư chi phí khi mở phòng tập GYM. Hy vọng bạn đã nắm được vấn đề kinh doanh phòng tập thể hình cần bao nhiêu vốn và lên kế hoạch tài chính cho phù hợp nhất. Để tiếp tục theo đuổi giấc mơ mở phòng GYM, đừng quên khám phá bài viết 4 kinh nghiệm kinh doanh phòng GYM nhé

G

Gọi ngay